SitemapXML||SitemapHTML

“แกรม ซูเนสส์” แซะ “รูนีย์” ได้เป็นโค้ชเพราะกินบุญเก่า “เจอร์ราร์ด” ก็โดนไปด้วย

Rate this post

“แกรม ซูเนสส์” แซะ “รูนีย์” ได้เป็นโค้ชเพราะกินบุญเก่า เย้ย “เจอร์ราร์ด” ตกงานจากลีกซาอุฯ กลับมาอาจไม่มีงานทำ

,

วันที่ 6 ม.ค. 67 “แกรม ซูเนสส์” ตำนานเพลงแข้ง “ลิเวอร์พูล” ที่ปัจจุบันมาเป็นนักวิเคราะห์ลูกหนังชื่อดัง ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า การได้งานผู้จัดการทีมสมัยนี้ แค่เพราะมีชื่อเสียงในอดีต เห็นได้ชัดจากกรณีของ เวย์น รูนีย์ ที่ได้งานโค้ชที่ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เพราะเขามีชื่อเสียงในวงการฟุตบอลโลก

,

ซูเนสส์ เปิดเผยกับ เดลี เมล สื่ออังกฤษว่า “ผมเสียใจที่ต้องบอกว่าเราไม่ได้อยู่ในยุคที่ได้ทำงานในวงการฟุตบอลเพราะความสำเร็จของตัวเองอีกแล้ว พวกคนจ้างงานคิดว่าภาพลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญที่สุด นี่คือเหตุผลว่าทำไม เวย์น รูนีย์ จึงได้รับงานผู้จัดการทีม เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในเดือนตุลาคม เขาไม่ได้รับงานนี้เพราะฝีมือของเขา แต่เป็นเพราะเขามีชื่อเสียงในวงการฟุตบอลโลก และมีผู้ติดตามถึง 63 ล้านคนในทุกแพลตฟอร์ม”

,

“เมื่อโซเชียลมีเดียมีอิทธิพลอย่างมากในการทำให้คุณได้รับงานกับสโมสรที่กำลังทำผลงานได้ดี อย่างตอนที่ เบอร์มิงแฮม เอา เวย์น มาคุมทีมแล้วน่ะ มาตรฐานมันก็จะตกลงอย่างแน่นอน เมื่อ X กับ อินสตาแกรม กลายเป็นตัวตัดสินความสามารถของคุณ ผมก็เกรงว่ามันเป็นการเดินไปสู่ยุคตกต่ำ”

,

“รูนีย์ ไม่ใช่อดีตทีมชาติอังกฤษเพียงคนเดียวในรุ่นของเขา ที่กำลังมีปัญหา คุณต้องถามด้วยว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด จะไปในทิศทางไหนต่อ ถ้าบทบาทโค้ชของเขาในซาอุดีอาระเบียไปได้ไม่สวย ถ้าเขากลับมาจาก ซาอุดีอาระเบีย ในแบบที่น่าอับอายแล้วล่ะก็ ผมก็ไม่รู้ว่าจะมีงานอื่นให้คุณทำอีกหรือไม่ แต่มันอาจจะขึ้นอยู่กับว่าคุณมีโซเชียลมีเดียดีแค่ไหนด้วยล่ะมั้ง”

,

สำหรับ เวย์น รูนีย์ เพิ่งโดนไล่ออกไปเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา หลังพาทีมชนะแค่ 2 เกมจาก 15 นัด พาทีมอันดับ 6 หล่นมาอยู่อันดับ 20 ของตารางคะแนน และห่างจากโซกตกชั้นสู่ลีกวันแค่ 6 คะแนนเท่านั้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *